Image default
Bóng Đá Anh

Steve McClaren: Từ “người thừa kế” của Sir Alex đến thuyền trưởng mới của Reggae Boyz

Sau hơn 4 năm vắng bóng trên băng ghế huấn luyện, Steve McClaren đã chính thức trở lại với vai trò mới đầy thử thách: dẫn dắt đội tuyển Jamaica hướng tới World Cup 2026.

Steve McClaren, cái tên từng được kỳ vọng sẽ kế thừa thành công của Sir Alex Ferguson tại Manchester United, giờ đây lại đang viết tiếp câu chuyện của mình trên đất nước Jamaica xinh đẹp. Liệu cựu HLV tuyển Anh có thể đưa “Reggae Boyz” đến với vinh quang tại đấu trường World Cup hay không?

Steve McClaren: Từ "người thừa kế" của Sir Alex đến thuyền trưởng mới của Reggae Boyz

McClaren và giấc mơ World Cup của Jamaica

Liên đoàn bóng đá Jamaica (JFF) đã ký hợp đồng hai năm với McClaren, người vừa chia tay ban huấn luyện Manchester United sau khi mùa giải 2022/23 kết thúc. Mục tiêu mà JFF đặt ra cho McClaren là đưa Jamaica góp mặt tại World Cup 2026. Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, bởi lẽ World Cup là giấc mơ còn dang dở của bóng đá Jamaica. Lần duy nhất đội tuyển nước này góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là vào năm 1998 tại Pháp, nơi họ dừng bước ngay từ vòng bảng.

Từ đỉnh cao đến vực sâu và sự trở lại đầy ngoạn mục?

McClaren không phải là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá thế giới. Ông từng là trợ lý cho Sir Alex Ferguson tại Manchester United, cùng Quỷ đỏ chinh phục nhiều danh hiệu cao quý. Sau đó, ông chuyển sang dẫn dắt Middlesbrough, giúp đội bóng này giành chức vô địch League Cup 2004 và lọt vào chung kết UEFA Cup 2006.

Tuy nhiên, đỉnh cao cũng là lúc McClaren phải đối mặt với thử thách lớn nhất sự nghiệp: dẫn dắt đội tuyển Anh. “Tam sư” dưới thời McClaren đã thi đấu bết bát và không thể giành vé dự Euro 2008. Sau thất bại này, McClaren bị sa thải và phải phiêu bạt sang nhiều đội bóng khác nhau, trước khi trở lại Manchester United với vai trò trợ lý cho HLV Erik ten Hag.

Jamaica – Mảnh đất hứa cho McClaren?

Chia sẻ về quyết định nhận lời dẫn dắt Jamaica, McClaren cho biết: “Tôi rất tự hào và hào hứng với thử thách này. Tôi đã làm việc với Jamaica với tư cách là cố vấn kỹ thuật của FIFA và nhận ra tiềm năng to lớn của bóng đá nước này.”

HLV 63 tuổi cũng gửi lời cảm ơn đến Manchester United: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến mọi người ở Manchester United vì tình bạn, sự giúp đỡ và hỗ trợ trong suốt 2 năm qua.”

Liệu kinh nghiệm và bản lĩnh của McClaren có đủ để giúp Jamaica hiện thực hóa giấc mơ World Cup? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

Related posts

Hành Trình Kỳ Diệu Của Gignac Tại Tigres: Từ Chàng Trai Vàng Đến Vị Thần Bóng Đá

Lilian Thuram: Từ Chiến Binh Sân Cỏ Đến Người Khai Sáng Nhận Thức Về Phân Biệt Chủng Tộc

Trực Tiếp Chelsea Hôm Nay Sẵn Sàng Cho Một Chiến Thắng?

Hương Dazzle