Image default
Bóng Đá Tây Ban Nha

Số phận long đong của Sotiris Ninis – Niềm hy vọng dang dở của bóng đá Hy Lạp

Từ một thần đồng được ví như “Messi Hy Lạp”, Sotiris Ninis từng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở những đấu trường lớn. Vậy mà giờ đây, ở tuổi 33, anh đang chơi ở giải hạng hai Hy Lạp trong màu áo của PAS Giannina. Điều gì đã xảy ra với viên ngọc thô sáng giá một thời của bóng đá Hy Lạp?

Từ thần đồng đến niềm hy vọng của cả một quốc gia

Những năm 2000 là một giai đoạn đầy biến động của bóng đá Hy Lạp. Sau chức vô địch EURO 2004 đầy bất ngờ, người Hy Lạp lại khao khát một thế hệ cầu thủ tài năng mới, tiếp nối thành công của thế hệ vàng. Sotiris Ninis, chàng trai trẻ sinh năm 1990, đã th emergence as a beacon of hope for Greek football.

Ngay từ khi còn rất trẻ, Ninis đã bộc lộ tài năng thiên bẩm. Anh ra mắt Panathinaikos năm 16 tuổi, thi đấu ở cúp châu Âu chỉ một tháng sau đó và giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Hy Lạp năm 2007. Tốc độ, kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật của Ninis khiến người ta liên tưởng đến Lionel Messi, và biệt danh “Messi Hy Lạp” ra đời từ đó.

Năm 2008, ở tuổi 18, Ninis ghi bàn ngay trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia, trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Hy Lạp. Vài tháng sau, anh trở thành đội trưởng trẻ nhất của Panathinaikos. Thành công nối tiếp thành công, Ninis được kỳ vọng sẽ đưa Hy Lạp đến một tầm cao mới.

"Sotiris Ninis trong màu áo đội tuyển Hy Lạp" width="Sotiris Ninis trong màu áo đội tuyển Hy Lạp" width=

Chuyến phiêu lưu dang dở ở trời Âu

Mùa giải 2009-2010, Ninis tỏa sáng rực rỡ, giúp Panathinaikos giành cú đúp danh hiệu quốc nội. Tin đồn về việc Manchester United quan tâm đến Ninis bắt đầu xuất hiện. Tờ Manchester Evening News thậm chí còn đưa tin “Quỷ đỏ” đã cử người theo dõi Ninis.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng đến Man Utd đã không bao giờ xảy ra. Năm 2012, Ninis gia nhập Parma với kỳ vọng sẽ thay thế Sebastian Giovinco. Chủ tịch Parma Tommaso Ghirardi không tiếc lời khen ngợi tân binh: “Cậu ấy là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu”.

Nhưng tại Parma, Ninis không thể hiện được nhiều. Anh chỉ đá chính 5 trận ở Serie A, thường xuyên phải ngồi dự bị cho Jonathan Biabiany và Marco Marchionni. Mùa hè 2013, Ninis trở lại Hy Lạp thi đấu cho PAOK theo dạng cho mượn.

"Sotiris Ninis trong màu áo CLB Parma" width="Sotiris Ninis trong màu áo CLB Parma" width=

Sự nghiệp tuột dốc không phanh

Kể từ sau quãng thời gian không thành công ở Parma, sự nghiệp của Ninis tụt dốc không phanh. Anh bị loại khỏi đội tuyển Hy Lạp dự World Cup 2014 và bị Parma chấm dứt hợp đồng.

Ninis trở lại Panathinaikos nhưng không thể tìm lại phong độ đỉnh cao. Anh tiếp tục phiêu bạt sang Bỉ, Israel, rồi lại trở về Hy Lạp. Từ một ngôi sao được kỳ vọng, Ninis dần chìm vào quên lãng.

Nguyên nhân nào khiến Ninis lụn bại?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự nghiệp đầy tiếc nuối của Ninis. Nhiều người cho rằng anh không đủ bản lĩnh, không thể thích nghi với môi trường bóng đá đỉnh cao. Số khác lại nhận định chấn thương đã cướp đi tài năng của Ninis.

"Sotiris Ninis trong màu áo PAOK" width="Sotiris Ninis trong màu áo PAOK" width=

Dù lý do là gì, câu chuyện của Sotiris Ninis vẫn là một lời cảnh tỉnh cho những tài năng trẻ: thành công không đến dễ dàng và duy trì nó còn khó khăn hơn gấp bội.

Câu chuyện của Sotiris Ninis để lại cho bạn những suy nghĩ gì? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ở phần bình luận nhé!

Related posts

Điểm Danh 27 Bản Hợp Đồng Của Tottenham Dưới Thời Pochettino: Từ Thất Vọng Đến Ngôi Sao

Copa del Rey – Giải bóng đá Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Hương Dazzle

“Primera División de la Liga de Fútbol Femenino – Giải đấu hàng đầu bóng đá nữ Tây Ban Nha”

Hương Dazzle