Image default
Bóng Đá Italia

Hành Trình Kể Từ Khi Được Ancelotti “Chấm”: Các Bản Hợp Đồng Đắt Giá Nhất Của Chiến Lược Gia Đại Tài

Carlo Ancelotti – cái tên đã trở thành huyền thoại trên băng ghế huấn luyện. Không chỉ bởi bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, mà còn bởi tài năng nhào nặn nên những đội hình đầy sao. “Carletto” chưa bao giờ ngần ngại chi đậm cho những bản hợp đồng bom tấn. Hãy cùng chúng tôi nhìn lại hành trình săn “hàng hiệu” của Ancelotti từ năm 2010 đến nay, và điểm danh xem những ngôi sao này giờ ra sao.

Chelsea, đội bóng từng được dẫn dắt bởi HLV AncelottiChelsea, đội bóng từng được dẫn dắt bởi HLV Ancelotti

Chelsea – Bệ Phóng Cho Những Ngôi Sao

2010: Ramires – Chiến Binh Không Mệt Mỏi Giờ Đã “Treo Giày”

Gia nhập Chelsea từ Benfica với giá 17 triệu bảng, Ramires nhanh chóng trở thành quân bài quan trọng trong đội hình The Blues dưới thời Ancelotti. Cầu thủ người Brazil đã có hơn 250 lần ra sân cho CLB thành London, góp công lớn vào chức vô địch Champions League lịch sử năm 2012. Sau 6 năm gắn bó với Chelsea, Ramires chuyển sang Trung Quốc và Brazil trước khi chính thức giải nghệ vào năm 2022.

2011: Fernando Torres – Bom Tấn “Nổ Hụt” Giờ Theo Đuổi Giấc Mơ “Hulk”

Torres là bản hợp đồng đắt giá nhất của Ancelotti tại Chelsea, và cũng là một trong những thương vụ gây sốc nhất lịch sử Premier League. 50 triệu bảng là số tiền The Blues phải bỏ ra để có được chữ ký của “El Nino” từ Liverpool. Tuy nhiên, quãng thời gian 4 năm của Torres tại Stamford Bridge chỉ là những nốt trầm. Dù ghi một số bàn thắng quan trọng, Torres không bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. Sau khi phiêu bạt qua Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản, Torres giải nghệ năm 2019. Hiện tại, anh đang dẫn dắt đội U19 Atletico Madrid, nhưng dự định sẽ sớm chia tay công tác huấn luyện để theo đuổi mục tiêu… trở thành Hulk!

Real Madrid – Giai Đoạn “Galacticos” 2.0

2013: Gareth Bale – Ngôi Sao Xứ Wales Chọn Golf Thay Vì Bóng Đá

Chuyển đến Real Madrid với mức giá kỷ lục thế giới lúc bấy giờ – 85,3 triệu bảng, Bale cùng Ronaldo và Benzema tạo nên bộ ba tấn công hủy diệt bậc nhất lịch sử bóng đá. Dù giành nhiều danh hiệu cao quý, Bale vẫn thường xuyên bị chỉ trích bởi phong độ thất thường và sự thiếu hòa nhập. Sau quãng thời gian cho mượn tại Tottenham, Bale tìm lại cảm giác ghi bàn dưới thời Ancelotti trước khi chuyển đến LAFC vào năm 2022. Anh chính thức “treo giày” sau khi cùng LAFC vô địch MLS Cup 2023.

2014: James Rodriguez – Từ Tài Năng Sáng Giá Đến Lãng Quên Ở Brazil

Màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2014 trong màu áo Colombia giúp James cập bến Bernabeu với giá 63 triệu bảng. Anh tỏa sáng rực rỡ ngay mùa đầu tiên dưới sự dẫn dắt của Ancelotti. Tuy nhiên, sự ra đi của “Carletto” vào năm 2015 đã khiến sự nghiệp của James tại Real xuống dốc. Sau quãng thời gian thi đấu mờ nhạt tại Bayern (từng tái ngộ Ancelotti), Everton và Qatar, James hiện đang chơi bóng tại Brazil cho Sao Paulo.

Một số cầu thủ hàng đầu hiện đang chơi ở BrazilMột số cầu thủ hàng đầu hiện đang chơi ở Brazil

Hành Trình Tiếp Diễn Cùng Bayern, Napoli Và Everton

2016: Mats Hummels – Hòn Đá Tảng Tìm Lại Chính Mình

Trở lại Dortmund sau 3 năm khoác áo Bayern, Hummels như cá gặp nước. Trung vệ 35 tuổi là trụ cột nơi hàng phòng ngự Dortmund và được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Euro 2024.

2018: Fabian Ruiz – Từ Napoli Đến Ánh Đèn Paris

Gia nhập Napoli từ Real Betis với giá 30 triệu euro, Ruiz nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình. Anh chuyển đến PSG vào năm 2022 và là trụ cột của đội bóng nước Pháp.

2019: Hirving Lozano – Chữ Ký Đắt Giá Nhất Napoli Trở Lại “Mái Nhà Xưa”

“Chữ ký kỷ lục” của Napoli (42 triệu euro) đã trở lại PSV Eindhoven vào hè 2023 sau quãng thời gian thi đấu không thành công tại Serie A.

2020: Ben Godfrey – Ngôi Sao Trẻ Cần Chứng Minh Lại Bản Thân

Gia nhập Everton từ Norwich với giá 20 triệu bảng, Godfrey từng được đánh giá là một trong những trung vệ trẻ triển vọng nhất nước Anh. Tuy nhiên, chấn thương và phong độ sa sút khiến Godfrey đánh mất vị trí. Anh cần nỗ lực hơn nữa để tìm lại chính mình.

Real Madrid – Dải Thiên Hà 3.0?

2021: Eduardo Camavinga – Viên Ngọc Thô Tỏa Sáng Rực Rỡ

Chỉ với 30 triệu euro, Real Madrid đã có được chữ ký của một trong những tiền vệ trẻ hay nhất thế giới. Camavinga được kỳ vọng sẽ là trụ cột của Kền kền trắng trong tương lai.

2022: Aurelien Tchouameni – Mảnh Ghép Hoàn Hảo Cho Hàng Tiền Vệ

Real Madrid đã phải chi ra đến 69 triệu bảng để có được chữ ký của Tchouameni. Tiền vệ người Pháp nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ được giá trị của mình.

2023: Jude Bellingham – Bản Hợp Đồng Đắt Giá Nhất, Xứng Đáng Từng Xu

88,5 triệu bảng – Real Madrid đã không hề phí phạm một xu nào cho Bellingham. Tiền vệ người Anh thi đấu bùng nổ ngay mùa giải đầu tiên và được ví như “Di Stefano mới”.

Kết Luận

Từ những bản hợp đồng “bom tấn” đến những thương vụ “hớ hênh”, Carlo Ancelotti luôn biết cách tạo nên dấu ấn của mình trên thị trường chuyển nhượng. Cùng chờ xem “Carletto” sẽ mang về những ngôi sao nào cho Real Madrid trong thời gian tới!

Related posts

Bầy Trẻ Milan Tỏa Sáng, Ngựa Ô Kém Duyên Trước Ngưỡng Cửa Mùa Giải Mới

Trần Văn Quang Minh

Lột Xác Ngoạn Mục: Aston Villa, Liverpool Và Chelsea – Ai Là Ông Vua Lội Ngược Dòng Ngoại Hạng Anh 2023/24?

Aaron Wan-Bissaka: Hồi Sinh Ngoạn Mục Để Trở Thành “Bức Tường Thép” Của Manchester United