Image default
Bóng Đá Anh

Ai Là “Gã Khổng Lồ” Thực Thụ Trong Làng Túc Cầu Thế Giới?

Bạn có bao giờ tự hỏi, ai là cầu thủ bóng đá cao nhất thế giới? Trong thế giới thể thao vua đầy rẫy những kỷ lục và thông tin, việc xác định danh tính của “gã khổng lồ” này hóa ra lại là một bài toán khó nhằn.

Chúng ta biết ai là cầu thủ đắt giá nhất, ai giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất, thậm chí là cả những thông tin độc đáo như việc Jose Luis Chilavert là thủ môn chuyên nghiệp duy nhất lập hat-trick. Vậy nhưng, cầu thủ cao nhất thế giới là ai? Chẳng ai biết chắc chắn!

Cuộc Đua Khổng Lồ: Từ Sân Cỏ Ngoại Hạng Anh Đến Những Giải Đấu Ít Tên Tuổi

Không giống như số bàn thắng, số lần ra sân hay giá trị chuyển nhượng, chiều cao của cầu thủ không phải là thông tin được ưu tiên ghi chép cẩn thận. Một số giải đấu, như Ngoại Hạng Anh, có công bố chiều cao của cầu thủ trên website chính thức, nhưng phần lớn các giải đấu “hạng lông” lại không mấy quan tâm đến điều này. Chính vì vậy, việc xác định cầu thủ cao nhất thế giới trở thành chủ đề gây tranh cãi.

Felix WolfFelix Wolf
Felix Wolf thời còn thi đấu cho FC Energie Cottbus

Cuộc tìm kiếm “gã khổng lồ” đưa chúng ta đến với những cái tên nổi bật như Peter Crouch (2m01) – một “chú lùn” khi đứng cạnh những ứng cử viên khác. Tomas Holy, thủ môn người Séc đang thi đấu cho Ipswich Town, với chiều cao 2m06, từng được coi là cầu thủ cao nhất đang thi đấu chuyên nghiệp tại Anh. Tuy nhiên, kỷ lục này có vẻ như thuộc về Kristof Van Hout, thủ môn người Bỉ cao 2m08, người đang chơi cho Westerlo ở giải hạng hai Bỉ. Van Hout từng thi đấu tại Europa League cho Genk và là đồng đội của Alessandro Del Piero tại Indian Super League.

Những “Gã Khổng Lồ” Lặng Tên Và Bí Ẩn Về Chiều Cao Thực Sự

Tuy nhiên, danh hiệu “cầu thủ cao nhất thế giới” của Van Hout nhanh chóng bị lung lay bởi sự xuất hiện của Simon Bloch Jorgensen, thủ môn người Đan Mạch cao 2m10. Jorgensen từng là cầu thủ trẻ của FC Copenhagen và đã chơi cho nhiều câu lạc bộ ở Anh. Anh thậm chí còn xuất hiện trong FIFA 2018 với chỉ số 47, trở thành cầu thủ cao nhất từng góp mặt trong tựa game này.

Felix WolfFelix Wolf
Hình ảnh cho thấy chiều cao nổi bật của Felix Wolf

Thế nhưng, Jorgensen chỉ là “hạt cát” trong sa mạc “người khổng lồ”. Theo cơ sở dữ liệu Transfermarkt, Jorgensen chỉ đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ cao nhất, bên cạnh William “Fatty” Foulke, cầu thủ bóng đá kiêm vận động viên cricket người Anh sinh năm 1874, được cho là cao 2m10 và nặng 152kg. Vị trí thứ hai thuộc về Fokko Booiman, thủ môn người Hà Lan cao 2m11.

Ngôi vị quán quân, ít nhất là theo Transfermarkt, thuộc về Felix Wolf, thủ môn người Đức cao 2m12. Wolf gia nhập lò đào tạo trẻ của FC Energie Cottbus vào năm 1999, khi mới 13 tuổi. Anh ở lại Energie ít nhất là đến cuối năm 2003, thi đấu cho đội trẻ và thậm chí ghi được hai bàn thắng ở giải hạng ba. Tuy nhiên, Wolf chưa bao giờ được ra sân trong màu áo đội một. Sau đó, anh chuyển sang thi đấu cho TSV Cottbus, SV Fichte Kunersdorf và hiện tại không rõ đang thi đấu ở đâu.

Felix Wolf – “Gã Khổng Lồ” Thực Thụ Hay Chỉ Là Huyền Thoại?

Điểm đáng chú ý là không có bất kỳ bằng chứng nào xác thực chiều cao 2m12 của Wolf. Thông tin này chỉ được cung cấp bởi Transfermarkt, không phải từ chính Wolf hay câu lạc bộ của anh. Mặc dù các bức ảnh cho thấy Wolf là một “gã khổng lồ” thực thụ, nhưng chiều cao chính xác của anh vẫn là một ẩn số.

Felix WolfFelix Wolf
Liệu Felix Wolf có thực sự cao đến 2m12?

Liệu Felix Wolf có thực sự là cầu thủ cao nhất thế giới? Hay đó chỉ là một “huyền thoại” được thêu dệt bởi sự thiếu thông tin chính xác? Câu trả lời, có lẽ, vẫn còn nằm ở đâu đó trong bóng tối.

Related posts

Pháo Thủ Nổ Tung Cuộc Đua Vô Địch: 12 Thống Kê Ấn Tượng Từ Chiến Thắng 3-1 Trước Liverpool

Cuộc Nổi Dậy Chống Glazer: Khi Người Hâm Mộ Man Utd Tự Mua Lại CLB

Salah Tỏa Sáng, Pháo Thủ Khát Tiền Đạo: Điểm Lại Diễn Biến Liverpool 2-1 Arsenal

Trần Văn Quang Minh